ReadyPlanet.com
dot
บริการพิมพ์
dot
ใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงิน
ซองผ้าป่า ซองกฐิน
แผ่นพับใบปลิว
ซองจดหมาย ซองเอกสาร
หัวจดหมาย
ปฏิทินแขวนจีน
พิมพ์โบรชัวร์
พิมพ์กล่องกรดาษกล่องสบู่กล่องครีม
ป้ายห้อยสินค้าhangtag
พิมพ์ถุงกระดาษถุงแฟชั่น
พิมพ์โปสการ์ดสคส
พิมพ์การ์ดงานบวช
แผ่นพับสวดมนตฺ์
พิมพ์แบบฟอร์ม
พิมพ์ประกาศนียบัตร
พิมพ์แฟ้มกระดาษ
พิมพ์ป้ายห้อยสินค้าhangtag
พิมพ์คูปอง
พิมพ์หนังสือสวดมนต์
พิมพ์กระดาษครอบแก้ว
dot
dot
dot
dot
bulletวันพืชมงคล ในปฏิทิน


nanasara


Laser Digital Printing

 

ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ เครื่องถ่ายเอกสาร คือยิงเลเซอร์ไปสร้างภาพและตัวอักษรบนกระดาษ ผลลัพธ์ที่ออกมาจะมีคุณภาพสูงมาก ราคาเครื่องพิมพ์ราคาสูงด้วยเช่นกัน เนื่องการการทำงานที่ซับซ้อนและต้องใช้เทคโลยีสูง แต่คุณภาพ การพิมพ์ ที่ได้ก็มีคุณภาพสูงสุดเพราะมีความคมชัด หมึกกันน้ำ และไม่ลางเลือนง่าย ทำให้นิยมใช้สำหรับทำเอกสารทางธุรกิจเอกสารมีความน่าเชื่อถือ กว่า การทำงาน เครื่องพิมพ์เลเซอร์ทำงานเร็วกว่า เครื่องพิมพ์ แบบ อิงค์เจ็ท ความคมชัดดีกว่าแบบพ่น Ink Jetมาก

 

ความเร็วของเครื่องพิมพ์เลเซอร์นั้นวัดกันเป็นหน้าต่อนาที (ppm) เช่น 10 หน้าต่อนาที เป็นต้น ส่วนคุณภาพของการพิมพ์นั้น วัดเป็นจุดต่อนิ้ว (dpi) เช่น 600 จุดต่อ 1 นิ้ว ยิ่งมีจุดมาก แสดงว่า ภาพจะคมชัดกว่าภาพที่มีจุดน้อย

   


 

 

หลักการของการ พิมพ์เลเซอร์ มีดังนี้

     1.ใช้แสงเลเซอร์ที่มีความเข้มของแสงและรายละเอียดสูงเป็นตัวฉายแสงลงบน Photorecepter drum แสดง           รูปภาพที่ต้องการ

  

  1.  หลักการทางไฟฟ้าสถิต ขั้วต่างกันจะดูดเข้าหากัน ขั้วเหมือนกันจะพลักกัน ในเครื่องเลเซอร์พรินเตอร์ จะทำให้ผิวของ photoreceptor drum เป็นประจุไฟฟ้าบวกด้วยขั้วไฟฟ้า Corona Wire เมื่อ drum หมุนมาแสงเลเซอร์ที่มีข้อมูลจะวาดรูปที่ต้องการลงบน drum จะปรากฎภาพไฟฟ้าสถิตประจุลบบนพื้นทีเป็นประจุบวก จากนั้นกลิ้งผงหมึก Toner ที่เป็นประจุบวกลงบน drum ผงหมึกจะติดลงบนส่วนที่เป็นประจุลบ

     

  2. ลูกกลิ้งที่ทำให้กระดาษเป็นประจุลบ ผงหมึกประจุบวกบน drum จะพิมพ์ติดบนกระดาษ จากนั้นจะผ่านความร้อนทำให้หมึกละลาย Fuser ให้หมึกที่มีส่วนผสมของอนูของสีและพลาสติกละลายเกาะติดกระดาษอย่างแน่นหนา และไม่หลุดลอก

  3. ส่วนที่ต้องเติมบ่อยๆคือToner ที่จะต้องมีการเปลี่ยนเมื่อหมึกหมด คุณภาพหมึกพิมพ์และลูกกลิ้งมีผลกับความคมชัดของงานพิมพ์ printer บางยี่ห้อจะรวมส่วน Drum และ Toner เข้าด้วยกัน เวลาเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งหมดครับ ปัจจุบัน toner ยังติด chip ควบคุมปริมาณการพิมพ์อีกด้วยการเปลี่ยนผงหมึกต้องเปลี่ยน chip reset ใหม่ด้วยถึงจะใช้ได้


 

 

 

การใช้งาน ตลับหมึก (REMENUFACTURED)

   

หลังจากใช้พิมพ์งานไปสักพักหนึ่ง สิ่งที่ต้องเติม คือผงหมึก (Toner) ถ้าเป็น โทนเนอร์ แท้จากโรงงาน จะแพงมาก เราสามารถถอด Toner Cartridge และนำ Toner เทียบเท่า มา Refill ใหม่ได้อีก โดยการนำ Cartridge เช็คทำความสะอาดให้เรียบร้อย แล้วทำการ Refill ผงหมึก (Toner) ลงไปใน Cartridge นำไปใช้งานได้เหมือนเดิม ถึงแม้จะ เป็น Toner เทียบเท่า แต่คุณภาพก็ด้อยกว่าของจริงอยู่บ้าง

 

คลิกเพื่อดู พิมพ์สติ๊กเกอร์ดิจิตอล

คลิกเพื่อดู  ปฏิทินแขวนจีน

ปฏิทินแขวนจีน